Uống nhầm thuốc diệt chuột một bé trai tử vong

Ngày 29-3, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận cấp cứu cho hai trường hợp bệnh nhi bị ngộ độc nghi do uống thuốc diệt chuột. Trong đó, một bệnh nhi tám tuổi đã tử vong.

Cụ thể, vào lúc 21 giờ, tối 27-3, bệnh viện tiếp nhận hai bệnh nhân: L.H.P (tám tuổi) và V.N.Đ.Q (bảy tuổi) nhập viện cấp cứu với triệu chứng ngộ độc nghi do uống nhầm thuốc diệt chuột. Trong đó, bệnh nhi P trong tình trạng co giật toàn thân, hôn mê, tụt huyết áp. Các y, bác sĩ đã cho bệnh nhi thở máy, truyền dịch chống sốc, truyền thuốc vận mạch, trợ tim. Tuy nhiên, bệnh nhi P đã tử vong lúc 2 giờ, sáng 28-3.

Uống nhầm thuốc diệt chuột một bé trai tử vong
Q đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Đối với bệnh nhi Q, nhập viện với triệu chứng đau đầu, nôn ói. Sau khi được cấp cứu, tiến hành súc ruột, truyền dịch sức khỏe đã tốt hơn. Hiện, bệnh nhi vẫn tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Được biết, khoảng 17 giờ, ngày 27-3, P và Q đi chơi thì nhặt được lọ thuốc diệt chuột giống siro nên uống nhầm. Khoảng 2 giờ sau thì P có biểu hiện co giật nên được đưa vào Bệnh viện Shingmark cấp cứu. Sau đó, tình trạng bệnh nhi xấu hơn. Rồi được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu, nhưng không qua khỏi. Riêng Q, có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Khi nghe thông P nhập viện, lập tức Q được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Sửu, Trưởng Khoa khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, ngay sau khi đưa hai em đến nhập viện, người nhà đã mang theo lọ thuốc màu hồng, không nhãn mác. Từ nhãn mác bên ngoài, các bác sĩ xác định, lọ thuốc trên thuộc nhóm thuốc diệt chuột florua acetate. Đây là loại thuốc rất độc, triệu chứng ngộ độc xảy ra rất sớm. Biểu hiện đầu tiên ở đường tiêu hóa như nôn ói, đau bụng, tiêu chảy. Tiếp theo biểu hiện kích thích, co giật, nặng hơn là hôn mê, rối loạn nhịp tim và tử vong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *