Da dầu sẽ càng tiết dầu nhiều nếu làm 2 hành động này mỗi ngày

Có những cách kiềm dầu cho da dầu thực tế lại làm hỏng da. Không những không giải quyết được vấn đề tiết dầu của da mà còn khiến da hư tổn.

Mùa hè chính là cơn ác mộng của nàng da dầu. Dưới cái nắng nóng oi bức, da càng tiết nhiều dầu hơn trong khi da vẫn khô, thiếu độ ẩm như thường. Vấn đề này khiến rất nhiều chị em khó chịu, tìm đủ mọi cách mà không thể cải thiện được.

Nguyên nhân khiến da càng tiết nhiều dầu trong mùa hè

Nguyên nhân sâu xa của việc da trở nên nhờn hơn là do tuyến bã nhờn tiết ra mạnh mẽ. Mức độ có thể là do cơ địa của da, do gen quyết định và cũng có thể do bạn chăm sóc không đúng cách.

Da dầu sẽ càng tiết dầu nhiều nếu làm 2 hành động này mỗi ngày

Ngoài ra da dầu còn do chế độ ăn uống của bạn. Ăn nhiều đồ chiên rán, các thực phẩm từ bơ sữa, ăn đồ ăn mặn hay thức uống có cồn, cafe… Cũng khiến tiết nhiều dầu hơn.

Da dầu sẽ càng tiết dầu nhiều nếu làm 2 hành động này mỗi ngày

Một số cách thức kiềm dầu tưởng là hiệu quả, hóa ra lại khiến tình trạng dầu nhờn càng nghiêm trọng hơn

Có nhiều cách kiềm dầu nhưng thực tế lại làm hỏng da. Không những không giải quyết được vấn đề tiết dầu mà còn gây ra nhiều vấn đề về khác. Hãy xem liệu bạn có chăm sóc da sai cách không nhé.

Sai lầm 1: Ám ảnh với việc làm sạch quá mức

Rửa mặt là bước đầu tiên trong việc kiểm soát dầu. Tuy nhiên, một số bạn rửa mặt liên tục ngay khi đổ dầu. Họ có thể rửa ba hoặc bốn lần một ngày. Đây là cách rửa mặt quá nhiều và làm tổn thương hàng rào bảo vệ da.

Da dầu sẽ càng tiết dầu nhiều nếu làm 2 hành động này mỗi ngày

Sai lầm 2: Thường xuyên sử dụng giấy thấm dầu

Dùng giấy thấm dầu liên tục để loại bỏ dầu nhờn là cách làm rất nhiều cô nàng sử dụng. Một tờ giấy mỏng đơn giản. Tiện lợi và không tốn kém mà vẫn lấy đi lớp dầu thừa khó chịu.

Da dầu sẽ càng tiết dầu nhiều nếu làm 2 hành động này mỗi ngày

Giấy thấm dầu tuy có thể hút hết lượng dầu thừa trên mặt. Nhưng lại không thể giải quyết tận gốc vấn đề tiết bã nhờn. Chỉ có thể nói là điều trị triệu chứng chứ không phải căn nguyên. Việc sử dụng quá thường xuyên cũng sẽ khiến da nhận nhầm tín hiệu “thiếu dầu”. Da chỉ có thể tiết dầu nhiều hơn để tự bảo vệ. Dẫn đến tình trạng da dầu càng thêm.

Cách đúng đắn nhất khi chăm sóc da dầu

1. Dưỡng ẩm đầy đủ

Đừng nghĩ rằng da dầu không cần dưỡng ẩm nhé! Đây là bước chăm da nhất định phải có trong suốt cả năm và đối với mọi loại da không riêng gì da nào. Dưỡng ẩm không chỉ liên quan đến việc củng cố lại hàng rào bảo vệ da của bạn. Mà còn là một bước quan trọng để kiểm soát dầu.

Da dầu sẽ càng tiết dầu nhiều nếu làm 2 hành động này mỗi ngày

Dầu dưỡng cũng là một cách kiểm soát dầu hiệu quả, an toàn và lâu dài hơn. Dầu dưỡng sẽ tập trung vào cơ chế bài tiết bã nhờn. Điều chỉnh cơ bản sự tiết dầu và ngăn chặn dầu quá mức làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nhiều bạn e ngại dùng dầu dưỡng vào mùa hè. Nhưng thực tế đây lại là bước dưỡng ẩm, kiềm dầu cực kì hiệu nghiệm.

2. Các thành phần kiềm dầu hiệu quả đối với làn da dầu

Da dầu sẽ càng tiết dầu nhiều nếu làm 2 hành động này mỗi ngày

* Niacinamide (Vitamin B3): Niacinamide được ví như thần dược dưỡng da. Ngoài tác dụng làm trắng và sửa chữa hàng rào bảo vệ da. Thành phần này còn có khả năng kiểm soát dầu, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể phát huy tác dụng kiềm dầu trong vòng hai tuần.

* Tretinoin: Bản thân Tretinoin là một chất trị mụn nổi tiếng nhưng lại dễ gây kích ứng da. Và đôi khi còn kị với nhiều sản phẩm khác. Tuy nhiên các bạn nên nghiên cứu dùng Tretinoin. Tretinoin có thể kiềm dầu, kháng viêm trị mụn và cải thiện rất nhiều vấn đề về da.

Các chất chống oxy hóa như Resveratrol, Polyphenol trong trà, Astaxanthin… có thể ức chế và giảm tiết dầu.

* Axit Azelaic, chiết xuất nấm men, Vitamin B6, Axit Ethyl Linoleic cũng có thể điều tiết dầu hiệu quả giúp bạn hạn chế nhờn, da láng mịn khô ráo hơn trong mùa hè nắng nóng.

Pháp luật và bạn đọc

Tinggalkan Balasan

Alamat email Anda tidak akan dipublikasikan. Ruas yang wajib ditandai *