Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 phức tạp, chần chừ sẽ trả giá

“Phải làm nhanh, nếu chần chừ thì sẽ phải trả giá. Lãnh đạo các quận trên không bước ra khỏi thành phố để tập trung công tác chống dịch. Phải bám địa bàn để chỉ đạo quyết liệt, đồng chí nào có quê xa thì báo với gia đình ở lại chống dịch để triển khai có hiệu quả” – Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Kết luận chỉ đạo sau cuộc họp trực tuyến khẩn với Bộ Y tế, các sở ban ngành và UBND quận huyện, TP. Thủ Đức vào sáng 8/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đồng ý với ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế về tình hình dịch ở Thành phố đang diễn biến hết sức phức tạp.

Theo ông Phong, nếu xác định ổ dịch từ khu bốc xếp có từ trước vậy thì khởi nguồn là từ đâu tới. Có phải xuất phát từ ổ dịch Hải Dương hay không, chúng ta phải nghiên cứu cho nó kỹ. Còn phải tiếp tục kiểm soát và theo dõi tình hình chặt chẽ, kiểm tra truy vết xung quanh các khu bốc xếp, bởi vì khởi nguồn như chúng ta phân tích thì nó bắt nguồn từ BN 1979, rồi sau đó lây cho gia đình.

“Phải rà lại cho kỹ và xác định nguy cơ bắt đầu từ đâu. Từ đó mình mới có biện pháp quyết liệt, đối với các quận 1, Gò Vấp, Tân Bình… để khoanh vùng thật nhanh cần phối hợp với HCDC để truy vết, kiểm tra. Ý kiến của Bộ trưởng lấy mẫu xung quanh hộ gia đình sẽ nhanh hơn”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nói tiếp.

“Phải làm nhanh, nếu chần chừ thì sẽ phải trả giá. Lãnh đạo các quận trên không bước ra khỏi thành phố để tập trung công tác chống dịch. Phải bám địa bàn để chỉ đạo quyết liệt, đồng chí nào có quê xa thì báo với gia đình ở lại chống dịch để triển khai có hiệu quả”.

TP.HCM khẩn trương truy vết, lấy mẫu các trường hợp dương tính tại quận 12

Bố trí hệ thống khử khuẩn các khu vực đường hoa. Ai không mang khẩu trang thì không cho vào và xem xét xử phạt hành chính với mức phạt được thông báo trước đó là từ 1-3 triệu đồng. Khách mời khai mạc đường hoa chỉ 50-70 người, sau khi làm lễ xong mới cho người dân vào. Thành phố sẽ không bắn pháo hoa đêm giao thừa vì hiện tại tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, về đường hoa Phú Mỹ Hưng tại quận 7 nhấn mạnh: “Các đồng chí phải chịu trách nhiệm chứ không thể nói không kiểm soát được, nếu không được thì đóng cửa”.

Tuy nhiên khi hỏi lại quận 7 thì đồng chí bên quận 7 không có ở cơ quan. “Tôi mời đồng chí T.A chiều nay ra đây gặp tôi”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói.

Nhiều người lơ là không đeo khẩu trang tại đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Việc tham dự hội hoa xuân cần phải tuyên truyền mạnh hơn nữa ý thức của người dân để mọi người nâng cao ý thức hơn để tránh lây nhiễm cho những người xung quanh đồng thời cũng là tự bảo vệ sức khỏe của chính mình. Các đường hoa xuân như bên quận 8 cần phải tuyên truyền, kiểm soát mạnh hơn nữa.

Trước đó, sáng 8/2, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp khẩn sau khi phát hiện thêm một số ca nhiễm Covid-19 mới liên quan đến nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất .

Hiện tại ghi nhận thêm 24 trường hợp nghi nhiễm. Trong đó, có 3 người là F1 của bệnh nhân 2003; 6 người là F1 của bệnh nhân 1979; 15 người là F1 của những ca trong số 20 ca nghi nhiễm ban đầu (4 mẫu gộp).

Tất cả 24 trường hợp này đều đã được chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Nguồn: Kênh 14

Tinggalkan Balasan

Alamat email Anda tidak akan dipublikasikan. Ruas yang wajib ditandai *